Tin tức

Khai mạc thành công, Lễ hội hoa Tam giác mạch 2017 hứa hẹn mang đến nhiều thú vị, bất ngờ!

20h00 tối qua (24/11) Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang lần III với chủ đề "Bản tình ca từ đá" đã chính thức bắt đầu. Chương trình quy tụ sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ hàng đầu khiến cho 90 phút thời lượng trôi qua thật ấn tượng đặc sắc. Sự pha trộn giữa âm nhạc dân tộc và âm nhạc hiện đại tạo nên chương trình nghệ thuật đặc sắc , sức sống mãnh liệt, văn hóa, con người vùng cao.

khai mac hoa tam giac mach1

Lễ hội hoa tam giác Hà Giang đã trở thành một trong những điểm hẹn văn hóa đặc sắc, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước ghé đến. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng xác định lễ hội hoa tam giác mạch là một trong những hoạt động quan trọng nhất nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh Hà Giang, tạo động lực thu hút du khách , cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số ở cao nguyên đá Đồng Văn . Trong khuôn khổ lễ hội hoa tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24/21 - 31/12/2017, dự kiến đón hàng trăm ngàn lượt du khách.

khai mac hoa tam giac mach2

Cũng thông qua lễ hội, du khách sẽ biết đến nhiều hơn về đất, người và văn hóa truyền thống dân tộc. Đó là nơi có mùa hoa tạm giác mạch tím hồng rực rỡ, với những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những dãy núi đá hùng vĩ cùng nét văn hóa ẩm thực đặc sắc mang đậm phong vị vùng miền.

Qua mỗi tiết mục nghệ thuật truyền thống - hiện đại, khán giả hiểu và thêm yêu những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán trên mảnh đất cao nguyên đá. Những danh thắng, cảnh đẹp làm say lòng người cũng dần được hiện hữu, tái hiện chân thực trên sân khấu chương trình.

khai mac hoa tam giac mach3

Chương trình nghệ thuật diễn ra tốt đẹp với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, diễn viên múa, đoàn văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Giang, Lào Cai, sự góp mặt của NSƯT Quang Thắng, diễn viên hài Duy Nam cùng đông đảo khách mời, cơ quan báo chí và du khách tham quan.

Nối  tiếp chương trình, vô số những hoạt động độc đáo, lần đầu diễn ra, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, ấn tượng cho du khách ghé đến!