Tin tức

Mê mải ngắm mùa hoa tam giác mạch về trên cao nguyên

Thu về trên cao nguyên Hà Giang, mang theo chút se lạnh cùng hương vị thơm ngát sắc hương loài hoa núi rừng – hoa tam giác mạch. Chẳng thế mà, cứ độ này, du khách lại nườm nượp đổ về nơi đây chỉ để ngắm cho bằng được sắc hoa rực rỡ ấy. Đặc biệt trong vài năm trở lại đây, thu Hà Giang đặc biệt quyến rũ chính nhờ những hoạt động văn hóa truyền thống, trải nghiệm đặc sắc.

me mai1

Hoa tam giác mạch trong ấn tượng của du khách mang sắc trắng thuần khiết bình dị, lúc lại hồng tím quyến rũ, mê người. Những nụ hoa li ti, mỏng manh phủ kín khắp núi đồi, cả cao nguyên đá xám bỗng chốc hóa mình thành nàng tiên xinh đẹp, bừng tỉnh sức sống diệu kỳ… Đó là một mảng màu không dễ có được nơi những chốn khác.

Đặt chân đến đây du khách sẽ có được những phút giây thư giãn thực sự, được thả hồn nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài mênh mông, căng tràn lồng ngực, hít hà bầu không khí trong lành. Chưa bao giờ, có cảm giác thiên nhiên – con người gần nhau đến vậy. Ở nơi đó, mọi giới hạn khoảng cách dường như đều được xóa bỏ, đắm mình trong bức tranh tuyệt mỹ vùng cao.

me mai12jpg

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, Hà Giang đã đón một lượng lớn du khách ghé thăm. Không chỉ các bạn trẻ, những người yêu phượt, thích khám phá nền văn hóa truyền thống đều không bỏ lỡ cơ hội ghé đến đây.

Sự kiện khai mạc lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang lần 3 (ngày 24/11) tổ chức thành công đã góp phần quảng bá du lịch văn hóa, con người Hà Giang đến gần hơn du khách trong và ngoài nước. Du khách biết đến Hà Giang nhiều hơn như một mảnh đất giàu truyền thống văn hóa thay vì chỉ là địa danh nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch.

me mai3

Khá nhiều du khách bày tỏ sự thích thú của mình khi đặt chân đến đây. Tại đây du khách được du lịch trải nghiệm nhiều hơn, được tham gia vào các hoạt động lễ hội đặc sắc, thưởng thức ẩm thực và văn hóa vùng miền. Bên cạnh đó, du khách còn được mặc quần áo truyền thống của đồng bào, thỏa sức check – in nơi những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ.

Đó là những ngày dài rong ruổi nơi những cung đường ngắm hoa tuyệt đẹp, thỏa sức dạo chơi chốn phố cổ Đồng Văn, chinh phục cung đường Mã Pí Lèng hay dừng chân nơi cột cờ Lũng Cú.

Có một mùa hoa rực rỡ, quyến rũ nơi chốn cao nguyên đá Hà Giang. Cùng hẹn nhau chốn ấy…nơi có một mùa hoa.